DU LỊCH TÂY NGUYÊN
  Làng voi Nhơn Hòa
 
   
     

Làng voi Nhơn Hòa thuộc xã Nhơn Hòa, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, cách thành phố Pleiku khoảng 65km về phía nam, trên quốc lộ 14, Pleiku - Buôn Ma Thuột.

Thú vui khi được ngồi trên lưng voi, tận hưởng cảm giác lắc lư, bồng bềnh, du khách có dịp thưởng ngoạn không khí trong lành, thuần khiết của núi rừng trên dọc đường đi.Voi ở Nhơn Hòa không phải được săn bắt ở rừng về rồi thuần dưỡng như ở Buôn Ðôn (Đắk Lắk) mà voi được người dân nơi đây mua lại từ Buôn Ðôn về sau khi chúng đã được thuần dưỡng để phục vụ sản xuất, kéo gỗ, chuyên chở hàng hoá...

Khác với trâu, bò hay các loại gia súc, gia cầm khác được nuôi thả trong nhà, trong vườn, trong chuồng..., voi được nuôi cột trong rừng bằng xích sắt, không chuồng trại, tự kiếm ăn trong phạm vi bán kính dây xích cột cho phép. Chỉ đến khi có nhu cầu, nài voi (người chủ của voi) mới tới dẫn đi.

 

Chặng nghỉ chân trong rừng của du khách là dưới chân thác La Nhí - một thác nước tự nhiên đẹp với độ cao cột nước hơn 50m. Tại đây du khách dùng bữa trưa, đắm mình đùa giỡn dưới làn nước xanh mát, hay thư giãn và nghỉ ngơi dưới tán rừng...trước khi lên lưng voi trở về điểm xuất phát.

Nguồn tin: SDL Gia Lai

 
 Các tin khác
* LÀNG BA NA (25/09/2012 10:21:11)
* NHÀ RÔNG TÂY NGUYÊN (25/09/2012 10:18:51)
ĐIỂM ĐẾN
http://khachsansamson.vn
VIDEO
 
Over and over - D. Fannel
Xem thêm    
THỜI TIẾT (Cập nhật: 16/04/2024)
Đang cập nhật dữ liệu
 
©2012 khachsansamson.vn
* Ghi rõ "Theo khachsansamson.vn" khi phát hành lại từ website này
Công ty TNHH Đức Thành
Địa chỉ: Lô C7-2 Khu Công Nghệp Tây Bắc Ga - P. Đông Thọ - TP. Thanh Hóa
Điện thoại: 84 37 3503686
Email: info@khachsansamson.vn
Trang chủ | Khách Sạn | Nhà Hàng | Điểm Đến | Tour Du Lịch |
Khuyến Mãi | Liên Hệ